DEEP VIỆT NAM

Your skin is our priority...


BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHỎE MÙA THU - KHI COVID - 19 VẪN CHƯA DỪNG LẠI

Thứ ba - 12/01/2021 04:28
Vào Thu, khí trời thường khá mát mẻ, dễ tạo thiện cảm, dễ chịu cho nhiều người so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, cũng chính thời điểm này khi mà ban ngày không quá nắng cũng chẳng âm u với vài cơn mưa bất chợt, đêm nhiệt độ giảm xuống nhiều, kết hợp với độ ẩm giảm dần nên không khí có phần hanh khô, tiềm tàng biết bao nguy cơ của hàng loạt căn bệnh gây hại cho sức khỏe.
BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHỎE MÙA THU - KHI COVID - 19 VẪN CHƯA DỪNG LẠI

Đại dịch Covid - 19 vẫn đang hoành hành và chưa có dấu hiệu kết thúc. Các chuyên gia cảnh báo rằng virus Corona có thể tiếp tục “bành trướng” và để lại nhiều thiệt hại vào mùa Thu, Đông - thời điểm xảy ra nhiều bệnh về đường hô hấp.


DỊCH COVID - 19 VẪN CHƯA DỪNG LẠI...

 

Vào Thu, khí trời thường khá mát mẻ, dễ tạo thiện cảm, dễ chịu cho nhiều người so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, cũng chính thời điểm này khi mà ban ngày không quá nắng cũng chẳng âm u với vài cơn mưa bất chợt, đêm nhiệt độ giảm xuống nhiều, kết hợp với độ ẩm giảm dần nên không khí có phần hanh khô, tiềm tàng biết bao nguy cơ của hàng loạt căn bệnh gây hại cho sức khỏe. Thật vậy, thời tiết chuyển mùa làm suy yếu hệ miễn dịch và tăng khả năng nhiễm bệnh như cảm, cúm, viêm họng, đau khớp. Các loại bệnh do virus gây ra có thể dễ dàng lây lan và nguy hiểm cho người cao tuổi, trẻ nhỏ và người có hệ miễn dịch yếu.
Cùng lúc đó, đại dịch Covid - 19 vẫn đang hoành hành và chưa có dấu hiệu kết thúc. Các chuyên gia cảnh báo rằng virus Corona có thể tiếp tục để lại nhiều thiệt hại hơn vào mùa Thu, Đông - thời điểm gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp. Thế nên, những giải pháp nhằm nâng cao sức khỏe mùa Thu từ thể chất đến tinh thần là vô cùng cấp thiết ở giai đoạn này.

MỘT SỐ CÁCH GIÚP BẠN TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE MÙA THU

Từ tháng 12 năm 2019 đến nay, có lẽ các biện pháp như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng hay hạn chế tập trung đông người - đã dần trở thành thói quen hàng ngày của mọi người trên toàn thế giới. Bên cạnh các thói quen kể trên, trong tình hình hiện nay, đặc biệt là mùa này, hãy cân nhắc một số biện pháp giúp bạn tăng cường sức khỏe mùa Thu.

Tăng cường “hàng rào” bảo vệ da

Da là bộ phận tiếp nhận và phản ánh đầu tiên những tác động từ môi trường bên ngoài đến cơ thể. Đó là lý do vì sao rửa tay được khuyến cáo là một trong những cách giúp ngăn ngừa dịch bệnh Covid - 19. Theo Harvard Health Beat, bên cạnh da tay có thể chứa vi khuẩn, tình trạng da khô hay bong tróc cũng là con đường hấp dẫn cho vi sinh vật gây bệnh ghé thăm. Thế nên, để nâng cấp sức khỏe mùa Thu này, đừng quên cho da “ăn nước”, giúp da căng mọng và linh hoạt hơn. Hãy bổ sung thêm các loại trái cây, rau củ quả vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Bởi lẽ, theo bác sĩ Murad, thay vì nghĩ tới uống nước (như một cách cấp nước), ăn các thực phẩm có nước sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể tốt hơn. Và, trái cây, rau củ quả có thể thực hiện điều này với khả năng cấp nước lên tới 95% (dưa leo).

Mặt nạ sáng da siêu vi phân tử nước Deep

mặt nạ deep

Tên sản phẩm cùng thiết kế bao bì màu trắng tinh khiết.  Chỉ bấy nhiêu thôi đã giúp chúng ta hiểu được thành phần thiên nhiên của nó.
Chiết xuất từ cúc la mã và lô hội giúp tăng cường làm mềm mịn da, ngăn ngừa lão hóa. Đây là 2 loại thảo dược giúp trẻ hóa làn da rất tốt.
Sản phẩm chứa Axit amin tinh khiết giúp dưỡng ẩm tự nhiên, Hyaluronic acid chống lão hóa, cải thiện độ bóng và tăng độ đàn hồi cho da. 
Hơn thế nũa, mặt nạ chứa tế bào gốc táo Thụy Sĩ giúp chống lão hóa, tái tạo tế bào, tổng hợp collagen và dưỡng ẩm cho da giúp làn da thêm mịn màng.
Những tinh chất kết hợp trong sản phẩm giúp da bạn luôn trắng sáng, rực rỡ mà không phải tốn kém quá nhiều.

 SERUM HỮU CO SIÊU VI PHÂN TỬ DEEP


Cá nhân mình đã thử qua serum của thương hiệu Deep và thấy khá ưng ý.

Serum ở dạng lỏng, có màu trắng đục, điều mình thích nhất ở sản phẩm này là lúc bôi lên da có cảm giác mỏng và nhẹ như kiểu chưa thoa gì, không gây nhờn dính, và mùi hương rất dịu nhẹ.

Sau 1 tuần sử dụng mình thấy da ẩm và mềm mượt hẳn, mình hay bị những nếp gấp dưới bọng mắt nhưng giờ đây không thấy nữa da căng tràn hơn rất nhiều.

Ngoài ra một công dụng mình không ngờ đến là serum chống lão hóa siêu vi phân tử nước có khả năng làm đều màu da, vùng gần mũi và gò má của mình trông sáng và đầy sức sống hơn.

Trong mỗi chai serum chống lão hóa siêu vi phân tử deep có thành phần Coenzyme Q10, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, trẻ hoá da, giảm nếp nhăn và tăng tính đàn hồi, giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Thành phần chính trong serum chống lão hoá của serum deep, một chất quan trọng trong cơ thể có vai trò sản sinh năng lượng cho các tế bào.

Kết cấu ở dạng serum, thấm nhanh, mùi hương dễ chịu, hiệu quả tốt trong tầm giá (tầm 580k).

Lắng nghe và nuôi dưỡng cảm xúc của bản thân

Chăm sóc sức khỏe mùa Thu bao gồm cả việc chăm sóc cảm xúc bên trong bạn. Tuy giao tiếp xã hội bị thu hẹp, đây là giai đoạn vô cùng thích hợp để mọi người nhìn lại và chăm sóc sức khỏe tinh thần nhiều hơn.
Vào cuối ngày, khi những suy tư, căng thẳng, bộn bề của cuộc sống hiện đại đã nằm lại phía sau, hãy trò chuyện và lắng nghe cảm xúc bản thân hơn nữa. “Hôm nay bạn cảm thấy thế nào?” “Bạn có đang hạnh phúc không?” “Có điều gì khiến bạn biết ơn hoặc nuối tiếc trong hôm nay không?” Kể có là điều gì, đừng phán xét hay bỏ qua tiếng nói từ trái tim bạn. Ngoài ra, hãy nuôi dưỡng “đứa trẻ bên trong bạn” bằng những sở thích, hoạt động nhỏ hay những điều đã lâu rồi bạn chưa thể thực hiện như nấu ăn, đọc sách, xông tinh dầu và cả viết nhật ký. Những câu hỏi và hành động tuy nhỏ đó sẽ tạo nguồn động lực, lời nhắc nhở giúp bạn tiến về phía trước, vượt qua giai đoạn không - mấy - suôn - sẻ này.

Tích cực vận động

Tích cực vận động là giải pháp tiếp theo giúp bạn nâng cao sức khỏe mùa Thu. Bởi lẽ, hoạt động trao đổi chất, sự lưu thông trong máu của các tế bào miễn dịch chỉ có thể được thúc đẩy mạnh mẽ sau các hoạt động thể chất. Không cần phải tham gia bộ môn nào đó quá cầu kỳ, bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ với các hoạt động nhỏ - đơn giản. Hãy tăng độ dẻo dai, sức khỏe tim mạch với leo cầu thang, đi bộ, bơi lội, chơi cầu lông, hít thở mỗi khi thấy mệt mỏi hay chạy xe đạp. Đi xe đạp còn được khuyến khích như một cách giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngủ đúng giờ

Nghiên cứu về Giấc ngủ và Vòng tuần hoàn của các chuyên gia tại Mỹ cho biết: “Điều phổ biến nhất tôi thường nghe từ nhiều người là họ không thể để tâm trí ngừng hoạt động về đêm; rằng họ không thể ngừng nghĩ về những điều cần làm vào hôm sau hay tương lai”. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid - 19 vẫn chưa đến hồi kết, việc ngủ đúng giờ và duy trì giấc ngủ sâu còn nan giải hơn bao giờ.
Để chăm sóc sức khỏe mùa Thu đạt hiệu quả, hãy tạo dựng lại thói quen ngủ đúng giờ. Thử một thức uống nóng, ấm nhẹ nhàng cho dạ dày, đọc vài trang sách hay thiền vài phút trước ngủ. Quan trọng nhất, tắt tất cả các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước khi ngủ sẽ giúp bạn vào giấc dễ dàng hơn.

Kết nối với những người thân yêu

Cách ly xã hội từ đại dịch Covid - 19 làm tăng nguy cơ Căng Thẳng thời đại số ở nhiều người. Sự trống trải, cô đơn, bất an khi hạn chế kết nối xã hội có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của con người. Chăm sóc sức khỏe mùa Thu này, bạn càng không thể bỏ qua việc tăng cường kết nối với những người thân yêu. Tuy không thể chuyện trò trực tiếp như trước đây, tương tác thông qua nền tảng xã hội cũng phần nào nâng cấp sức khỏe tinh thần trong mùa dịch.
Khi trò chuyện, giữ liên lạc với nhau, không chỉ mỗi bạn, những người thân thiết xung quanh cũng sẽ được lắng nghe, thấu hiểu và ủng hộ tinh thần bằng những sự quan tâm chân thành. Đa số, mọi người thường ngại xuất hiện trên màn hình nhưng ở thời điểm hiện tại, video call là hình thức tương tác điện tử có khả năng tăng sự kết nối hiệu quả nhất. Vì một mặt, mọi người có thể chia sẻ và cảm nhận ngôn ngữ cơ thể của nhau, mặt khác bạn còn có thể cùng lúc chia sẻ hoạt động với đối phương.

Tiêm chủng phòng ngừa các loại bệnh khác

Có thể thấy, dấu mốc 2020 để lại nhiều suy tư cho toàn nhân loại về toàn bộ cuộc sống của mình, trong đó có sự cân nhắc về việc phòng chống bệnh tật từ Vacxin. Tăng cường và tin tưởng vào hệ thống đề kháng tự nhiên của cơ thể là một điều tốt. Thế nhưng, khi bệnh dịch ập tới, một cá thể khó nhiễm bệnh (chưa tiêm phòng) cũng có thể góp phần cho tình trạng quá tải của hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nhiều bệnh viện, cơ sở y tế.

Tuy đã có nhiều thử nghiệm và vào cuộc của nhiều nước trên thế giới, tính đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2020), vẫn chưa có Vacxin nào được ban hành, cấp phép sử dụng chính thức phòng ngừa virus Corona chủng mới từ tổ chức y tế thế giới (WHO). Ở một cục diện khác, vẫn có rất nhiều chủng virus tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh (thậm chí gây tử vong) nhưng may mắn thay đã tìm được Vacxin phòng ngừa.

Thế nên, ở thời điểm này, mùa Thu ảm đạm - nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh cảm, hô hấp cùng dịch Covid - 19 vẫn chưa dừng lại, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo mọi người từ sáu tháng tuổi trở lên nên cân nhắc bổ sung Vacxin phòng ngừa các chứng bệnh dễ gặp, kể cả bệnh thời tiết. Bởi lẽ, những căn bệnh này đều tấn công và lây lan từ hệ hô hấp. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên hệ DEEP Việt Nam

Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấng tận tình từ chúng tôi

Tầng 21 Toà Nhà Pearl Plaza , 561 A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

(+84)93 846 89 23

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây